Nhà Cửa - Đời Sống

Bạn muốn thành công? Hãy tập ngay cho mình 5 thói quen của người thành đạt

10h - 07/07/2016

Luôn thức dậy sớm

Thời gian lý tưởng nhất để thức dậy là từ 5 giờ đến 6 giờ sáng bởi nó cho bạn một không gian đủ yên tĩnh cũng như làm những công việc chuẩn bị cho một ngày của mình. Tuy dậy sớm sẽ là thách thức không nhỏ đối với những người bận rộn nhưng khi thực hiện được bạn sẽ thấy cơ thể tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới thay vì “cuống cuồng” đến công ty trong tình trạng mệt mỏi. Hơn thế nữa, thức dậy có giờ giấc cũng làm tăng năng suất và hiệu quả làm việc trong suốt cả ngày.

thoi-quen-buoi-sang-nguoi-thanh-cong

Một nghiên cứu  được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu Vanderkam, thuộc học Florida, Mỹ với 20 giám đốc điều hành đã nhận được câu trả lời rằng 90% trong số họ thức dậy trước 6 giờ sáng các ngày trong tuần.

Dành thời gian để tập thể dục

Đối với những người thành công, do thời gian biểu bận rộn của mình mà họ thường tranh thủ những bài tập thể dục, thể thao vào buổi sáng. Điều đó không chỉ là hành động “đánh thức” các cơ quan, giác quan trong cơ thể mà còn giúp cải thiện trạng thái tâm lý, giảm bớt căng thẳng trong một ngày.

thoi-quen-buoi-sang-nguoi-thanh-cong-2

Hãy dành ra ít nhất 30 phút cho những môn thể thao vừa sức và hợp sở thích của mình, nhất định bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn trông thấy để sẵn sàng “đối đầu” với bất cứ thách thức nào trong ngày.

Hãy thư giãn

Có lẽ không có khoảng thời gian nào trong ngày trong lành và yên tĩnh hơn buổi sáng, đó là một cơ hội rất tốt để bạn tĩnh tâm. Ngồi thiền, nghe nhạc, sắp xếp lại đồ đạc để sẵn sàng đi làm, hay thậm chí chỉ là im lặng với những suy nghĩ vô định, hãy làm bất cứ điều gì để tinh thần bạn được bình thản nhất. Đừng bắt đầu ngày mới để trăn trở hay âu lo vì bạn vẫn còn những khoảng thời gian khác cho việc đó. Người thành công bao giờ cũng tập nên thói quen khởi đầu mọi thứ với thái độ tươi mới, lạc quan và tích cực nhất.

Đặt ra những mục tiêu

Những người thành công đều phải có mục tiêu dài hạn và ngắn hạn. Sẽ rất tốt nếu bạn dành khoảng 10 phút buổi sáng để nghĩ những việc mình cần đạt được trong ngày hôm nay và nhắc lại những mục tiêu dài hạn của mình. Đó chính là một cách tự động viên, khích lệ tinh thần cho chính mình. Không những thế, việc suy nghĩ tới những gì mình cần phải đạt được cũng sẽ nhắc nhở rằng chắc chắn những mục tiêu vẫn chưa bị quên lãng, còn bạn thì vẫn đang đi đúng đường để đạt được chúng.

thoi-quen-buoi-sang-nguoi-thanh-cong-4

Lướt qua những tin tức quan trọng

Rất nhiều CEO nổi tiếng thế giới đã chia sẻ rằng, dù có bận rộn đến đâu đi nữa họ vẫn luôn dành sự ưu tiên cho việc kiểm tra tới những tin tức nóng hổi và quan trọng. Thật vậy, nếu bạn ước mong trở thành người thành đạt hãy tập thói quen đó trong lúc chơi thể thao, dùng bữa sáng… có lẽ nó cũng không khiến bạn phải mất quá nhiều thời gian.

bi quyet thanh cong

Thực tế là cuộc sống ngày hôm nay quá nhộn nhịp với muôn vàn sự kiện diễn ra từng phút, từng giờ. Hàng loạt những dự án bất động sản của những ông lớn các tập đoàn như Khang Điền, Novaland, Vinhome, Hà Đô..., làm cho thị trường bất động sản, kinh tế, chứng khoáng, ngân hàng nóng lên từng ngày... Cập nhật những tin tức nhanh chóng khiến bạn không trở thành kẻ lỗi thời và tụt hậu so với mọi người, biết đâu đây chúng còn giúp ích cho cả công việc bạn làm?

Một người thành công thực sự sẽ luôn biết cách tận dụng thời gian vào những việc ý nghĩa giúp tạo nên những thói quen tích cực. Chỉ với một vài việc nhỏ nhặt để bắt đầu ngày mới nhưng nó sẽ trở thành nguồn năng lượng dồi dào cũng như hình thành nên nếp sống tốt đẹp ở mỗi người. Mong rằng bạn sẽ không tiếp tục bỏ lỡ những buổi sáng quý giá của mình!

Nguồn ST

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660