Thông Tin Cần Biết

Các thị trường nhà phố quận 9 trọng điểm trong 2019

18h - 07/05/2020

Quận 9 có quỹ đất vô cùng rộng lớn chưa được khai phá. Nhưng những hạn chế hạ tầng ở các thị trường xa, khiến tiềm năng chưa được khai thác đúng giá trị.

Và phân khúc nhà phố - biệt thự quận 9 cũng có ảnh hưởng lớn từ điều này, khi nhiều năm qua đều phụ thuộc ở một số thị trường chính. Nhưng trong 2019, thị trường nhà phố quận 9 đã có những thay đổi đáng kể, khi bắt đầu khai phá tiềm năng ở những khu vực khác.

Thị trường nhà phố quận 9 trọng điểm từ 2017 trở về trước

Từ 2017 trở về trước, Phú Hữu là thị trường giàu tiềm năng nhất về phân khúc nhà phố quận 9, và điều này cho đến này vẫn đúng. Ngoài Phú Hữu, Phước Long B cũng là một thị trường nổi bật trong nhiều năm qua.

Nhưng giữa hai thị trường có những đặc điểm vô cùng khác biệt, và sẽ được phân tích ngay dưới đây qua góc nhìn của đội ngũ SUNLANDSG.

Thị trường nhà phố Phú Hữu Quận 9

Phú Hữu dẫn đầu thị trường nhà phố - biệt thự quận 9 trong nhiều năm qua nhờ những ưu thế sau:

  • Quỹ đất rộng lớn.
  • Hạ tầng về trung tâm hiện đại, nhanh chóng.
  • Nơi tham gia của nhiều đơn vị bất động sản lớn, bao gồm cả triển khai và bán hàng.

Từ 2017 về trước, Phú Hữu có quỹ đất rất lớn. Phần lớn các dự án triển khai, đều là các dự án nhà ở thấp tầng, nhưng đất nền vẫn là chủ yếu.

Cho tới 2015, Khang Điền mới đi đầu với dự án nhà phố compound đầu tay, Mega Ruby Residence.

Đối với khách hàng của SunlandSG thời điểm đó, họ có cảm nhận đặc biệt khác với dòng sản phẩm nhà phố Khang Điền như sau:

  • Độc đáo, mới lạ và nhìn sang trọng như số ít các dự án cao cấp.
  • An ninh, tiện ích và công viên cây xanh nhìn ấn tượng.
  • Nhà phố xây sẵn, đảm bảo tính pháp lý cao từ chủ đầu tư.

Với điểm mạnh là quỹ đất rộng lớn, hàng hoạt các dự án nhà phố đã được tung ra thị trường. Chủ yếu bám theo 2 trục chính là Vành Đai 2 và cao tốc LT-DG.

Các dự án trọng điểm từ 2017 về trước rất nhiều, với sự góp mặt của các thương hiệu Khang Điền, M.I.K, Nam Long,...

Điểm quan trọng với các dự án trên, mỗi đợt triển khai đều nhận được sự quan tâm rất lớn từ thị trường. Bao gồm khách hàng, truyền thông và lượng môi giới đông đảo.

Thị trường nhà phố Phước Long B Quận 9

Phước Long B có hệ thống dịch vụ, tiện ích tốt hơn Phú Hữu rất nhiều. Đồng thời hạ tầng cũng đầy đủ với nhiều hướng kết nối về trung tâm như ngã tư Bình Thái, MK,... Nhưng cũng do điểm mạnh về dịch vụ, tiện ích, dân cư nên quỹ đất tại Phước Long B không lớn.

Thời điểm 2017 trở về trước, các dự án nhà phố compound trọng điểm tại Phước Long B gồm có: The Garland, Feliza Khang Điền, Riviera Cove, Rio Vista.

Thị trường nhà phố quận 9 thay đổi ra sao sau 2017?

Sau 2017, quỹ đất làm nhà phố tại 2 thị trường lớn trên dần thu hẹp lại nên ít dự án được tung ra thị trường hơn. Nếu tính từ cuối 2017 cho đến nay, cả 2 thị trường tung ra tổng cộng...2 dự án duy nhất, là Rosita Garden và Dragon Village.

Đi cùng với sự khan hiếm của thị trường nhà phố quận 9, phân khúc căn hộ nổi lên như một phương án tất yếu. Cũng trong thời điểm này, nhiều chủ đầu tư chuyên nhà phố cũng bắt đầu chuyển hướng qua phân khúc căn hộ.

Nhưng dòng khách quan tâm thị trường nhà phố quận 9 vẫn rất lớn. Điển hình là việc thiếu nguồn cung, chấp nhận các căn không đẹp vẫn diễn ra thường xuyên.

Ở một quyết định khác, nhiều khách hàng chấp nhận đi xa hơn để tìm kiếm mức giá tốt. Và đó là điều ra tạo ra các thị trường mới cho phân khúc sau 2017.

Các thị trường nhà phố quận 9 mới nổi sau 2017

Trước 2017, các khu vực có vị trí càng gần quận 2 càng có nhiều lợi thế phát triển. Thì sau 2017, việc xuất hiện đại đô thị VinHomes Grand Park đã tạo ra sức hút thứ 2 đối với toàn thị trường.

Nhờ thế, các khu vực có vị trí không gần quận 2, nhưng gần VinHomes cũng bắt đầu khai thác tiềm năng này. Điển hình là ở 2 khu vực Trường Thạnh và vùng ven sông của quận 9 lẫn Đồng Nai xung quanh Vin.

Thị trường nhà phố Trường Thạnh có gì đặc biệt?

Dự án nhà phố quận 9 duy nhất và nổi bật nhất ở Trường Thạnh là SimCity của Alpha Holding. Với ưu thế kết nối từ trục Lò Lu, dự án SimCity chỉ cách VinHomes 3km và cách khu Công Nghệ Cao Quận 9 2km.

Ngoài ra, nơi đây còn là trụ sở tương lai của hàng loạt cơ quan hành chính của Quận 9. Trước mắt, đã có trụ sở Tòa án nhân dân quận và Chi cục thuế của quận chuyển về khu vực.

Điểm yếu duy nhất: quy hoạch xung quanh không đồng bộ lắm, trục đường Lò Lu còn nhỏ, bụi. * Y chang Liên Phường, Vành Đai 2 - 3 năm trước.

Thị trường nhà phố ven VinHomes có gì đặc biệt?

Đối với các khu vực này, sự xuất hiện của VinHomes là một chất xúc tác đặc biệt quan trọng. Nhất là trong khâu hình thành dịch vụ, tiện ích nhanh chóng đối với các khu đô thị xuôi theo dòng chảy của sông Đồng Nai.

SunlandSG cũng có một vài góc nhìn đặc biệt về thị trường này như sau:

  • Sự hình thành tiện ích, dịch vụ nhanh chóng trong tương lai.
  • Chất lượng sống ven sông xanh mát và đẳng cấp, nếu khai thác thêm yếu tố giao thông đường thủy.
  • Tiềm năng từ hạ tầng, như Vành Đai 3.
  • Các dự án có quy mô rất lớn.

Nơi này cũng là nơi đang tập trung nhiều chủ đầu tư lớn, như Nam Long, Hưng Thịnh, Novaland, CFLD. Đi kèm đó là các dự án: Palm Marina, Aqua City, Waterfront City, Swanbay. Các dự án đề cập bên trên, bao gồm cả các dự án thuộc địa phận Đồng Nai, chứ không hẳn chỉ còn quận 9 nữa.

Điểm yếu: đường đi còn xa, hạ tầng chưa thuận tiện.

Nhận định: tiềm năng các thị trường nhà phố quận 9

Đối với thị trường nhà phố quận 9, vẫn có tăng trưởng đồng nhất và ảnh hưởng trực tiếp với nhau.

Điển hình là thị trường Phú Hữu và Phước Long B, 6 năm qua phân khúc nhà phố đều tăng trung bình 23%/năm. Con số trên chúng tôi tính với diện tích thông thường, giá bán từ 2014 từ 2.3 tỷ/căn, hiện tại đã 5.5 tỷ/căn.

Đồng thời Phú Hữu trong 2019, sẽ tiếp tục có 1 dự án nhà phố mới của Khang Điền công bố thị trường.

Dự án Verosa Park với mức giá được xem là cạnh tranh với các dự án mở bán cùng thời điểm.

Xem ra, giá trị của nhà phố quận 9 vẫn còn tiếp tục tăng trong thời gian tới! Và điều này đã được minh chứng khi các dự án nhà phố trọng điểm quận 9 quận 2 có nhiều nét tương đồng. Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng đưa ra nhận định riêng của mình về thị trường này.

Đi xa hơn, các dự án có quy mô thuộc các chủ đầu tư lớn sẽ tạo nên trục phát triển cho hệ sinh thái ven sông Đồng Nai trong tương lai. Các điểm mạnh đảm bảo tiềm năng cho khu vực này:

  • Thương hiệu chủ đầu tư lớn: có kinh nghiệm triển khai dự án và triển khai bán hàng. Có lượng khách trung thành đông đảo.
  • Thị trường mới: thừa hưởng nhiều tiềm năng lớn từ trục hạ tầng kết nối liên tỉnh.
  • Quỹ đất hiếm hoi: hầu hết các dự án trên, đều sở hữu quỹ đất ven sông đẹp nhất trên trục sông Đồng Nai.

Nhưng nếu chọn khu vực xa, khách hàng phải chấp nhận thời gian chôn vốn lâu với khoảng đầu tư của mình. Vì những khu đô thị này cần thời gian để hình thành từ đường xá, dịch vụ, các công trình phụ trợ,...

ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI BẤT ĐỘNG SẢN SUNLAND SÀI GÒN

Hotline: 0938 779 660

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660