Cách Kênh Thông Tin Để Tiếp Cận Một Dự Án Bất Động Sản

Góc chia sẻ

Cách Kênh Thông Tin Để Tiếp Cận Một Dự Án Bất Động Sản

12h - 06/12/2020

Để tìm hiểu và tiếp cận một dự án bất động sản. Khách hàng có rất nhiều kênh thông tin khác nhau, mỗi kênh lại có những ưu điểm và đặc điểm riêng biệt. Team SunlandSG sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các kênh thông tin này qua bài viết sau.

Danh Mục Bài Viết

1. Thông Qua Các Công Cụ Tìm Kiếm

1.1 Công Cụ Tìm Kiếm Google.com
1.2 Công Cụ Tìm Kiếm Bing.com
1.3 Công Cụ Tìm Kiếm Coccoc

2. Thông Qua Quảng Cáo Báo, Đài, Tivi
3. Thông Qua Kênh Quảng Cáo Mạng Xã Hội Hoặc Quảng Cáo Mạng Hiển Thị
4. Thông Quan Kênh Quan Hệ Xã Hội

 

1. Thông Qua Các Công Cụ Tìm Kiếm

Thời đại hiện nay các công cụ tìm kiếm đang rất phát triển nhờ sự tiện lợi và đa dụng. Khách hàng có thể tìm kiếm bất kỳ thông tin gì trên các công cụ tìm kiếm. Hàng nghìn, thậm chí hàng triệu thông tin có liên quan sẽ hiện thị để khách hàng lựa chọn. Một số công tìm kiếm phổ biến tại Việt Nam hiện nay có thể đến như: Google.com, coccoc.com, bing.com.....

Đối với bất động sản các công cụ tìm kiếm chiếm vai trò rất quan trọng. Công cụ tìm kiếm giúp khách hàng tìm kiếm được các thông tin bất động sản mà mình mong muốn. Các chủ đầu tư cung cấp thông tin cho các công cụ tìm kiếm nhắm tiếp cận các khách hàng. Phương thức tiếp cận ở đây thường dùng là các website bất động sản. Các sản phẩm sẽ được đăng lên các website, các cụ tìm kiếm sẽ liệt kê và phân loại dữ liệu. Khi khách hàng tìm kiếm, các công cụ sẽ giúp khách hàng tìm được trang thông tin uy tín và tốt nhất.

  • Ưu điểm khi tiếp cận thông tin bất động sản qua các công cụ tìm kiếm:
    • Kinh phí bỏ ra để tìm hiểu một dự án đều là miễn phí trên các công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí
    • Tiếp cận thông tin thông qua các công cụ tìm kiếm sẽ giúp khách hàng tiếp cận được nhanh chóng và tiện lợi. Đặc biệt các dự án đã mở bán và đang mở bán. Thông tin sẽ có rất nhiều để khách hàng tham khảo
    • Khách hàng có thể tiếp cận được nhiều bài phân tích, hoặc những thông tin đa chiều về bất động sản mà mình tìm hiểu
    • Cách sử dụng các công cụ tìm kiếm thường khá đơn giản và dễ dàng. Điều này sẽ khiến các khách hàng cảm thấy thoải mái hơn và có những trải nghiệm tốt hơn
  • Nhược điểm khi tiếp cận thông tin bất động sản qua các công cụ tìm kiếm:
    • Thông tin tiếp cận bất động sản qua các công cụ tìm kiếm đôi khi có tính chính xác thấp. Do nội dung các website khó có thể kiểm soát nên đôi khi chất lượng nội dung mà website cung cấp là thấp. Khách hàng có thể sẽ đọc được những thông tin sai lệch so với sản phẩm thực có được. Như vậy khách hàng cần đọc thông tin bất động sản một cách có chọn lọc, nhằm tìm được những thông tin tốt nhất
    • Đối với khách hàng lớn tuổi hoặc khách hàng không am hiểu về công nghệ thì việc tiếp cận các công cụ tìm kiếm là tương đối kho khăn. Việc khó hoặc không thể sử dụng các thiết bị điện tử là một cản trở lớn khi tiếp cận các công cụ tìm kiếm.
    • Các thông tin dự án sắp mở bán hoặc các thông tin về suất ngoại giao thường không được cập nhật nên các website. Đôi khi những mặt hàng bất động sản đẹp và hot khách hàng cần có những thông tin về suất ngoại giao hoặc mua trước mới có thể mua được

Các Công Cụ Tìm Kiếm

 

1.1 Công Cụ Tìm Kiếm Google.com

Công cụ tìm kiếm google là dịch vụ cung cấp chính và quan trọng nhất của công ty Google. Dịch vụ này cho phép người truy cập tìm kiếm thông tin về (ai đó hoặc một cái gì đó) trên Internet bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm Google, bao gồm các trang Web, hình ảnh và nhiều thông tin khác.

Bằng cách sử dụng các Bot dò tìm và tạo chỉ mục các trang Web trên Internet, xây dựng cơ sở dữ liệu tìm kiếm cho các máy chủ của mình, khi có người truy cập và thực hiện tìm kiếm, kết quả tìm kiếm sẽ được lấy ra từ đây. Google tìm kiếm cũng cho phép người sử dụng khai báo trang web của họ với máy chủ của google, sau đó các máy chủ này sẽ sắp xếp thời gian để tạo chỉ mục cho các trang web được khai báo.

Để tìm kiếm, người sử dụng gõ vào ô tìm kiếm một hoặc một vài cụm từ gọi là từ khóa tìm kiếm. Dựa trên từ khóa tìm kiếm này, Google tìm kiếm sẽ thực hiện tìm kiếm và hiển thị ra kết quả cho người sử dụng.

Việc sắp xếp thứ tự kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào thứ hạng của nó theo phân cấp của Google tìm kiếm nhờ tổng hợp phức tạp từ keyword, pagerank, sitemap... Kết quả tìm kiếm cũng được phân loại theo đối tượng sử dụng khác nhau, nó phụ thuộc vào vị trí địa lý

Ở Việt Nam hiện tại công cụ tìm kiếm google chiếm khoảng 80 % thị phần tìm kiếm. Đây cũng là công cụ tìm kiếm phổ biến hàng đầu thế giới. Google còn cho phép người dùng quản lý website của mình thông qua các thông số của google.

  • Ưu điểm của google tìm kiếm
    • Lượng thông tin mà google thu thập là lớn nhất thế giới. Nên có thể nói goolge có thể cung cấp mọi thông tin cho khách hàng có nhu cầu. Trong lĩnh vực bất động sản google luôn là kênh tìm kiếm thông tin số 1
    • Dễ dàng sử dụng và thuận tiện cho người dụng. Sự thuận tiện là lợi ích lớn mà google mang lại. Khách hàng có thể tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào, ở bất kỳ đâu miễn là có kết nối internet
  • Nhược điểm của google tìm kiếm
    • Google tìm kiếm có xu hướng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt vậy nên tính xác thực của thông tin đôi khi là vấn đề rất lớn, nhất là các thông tin bất động sản. Nhưng thông tin thiếu chính xác và lâu không được cập nhật vẫn sẽ hiện thị khi khách hàng tìm kiếm
    • Google tìm kiếm khi được trả tiền sẽ ưu tiên thứ hạng tìm kiếm cho các nhà quảng cáo. Điều này sẽ khiếm top đầu tìm kiếm không chắc chắn là những thông tin chính xác nữa mà có thể mang tính chất thương mại tương đối cao. Đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản, các nhà quảng cáo sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để đưa thông tin của mình lên đầu.
    • Google tìm kiếm được đặt máy chủ tại nước ngoài và là một công ty của nước ngoài. Nên những thông tin thu thập sẽ khó có thể chọn lọc theo tiêu chí của người Việt Nam.

Công Cụ Tiềm Kiếm Google

 

1.2 Công Cụ Tìm Kiếm Bing.com

Bing là công cụ kiếm của hãng Microsoft, một trong những hàng công nghệ hàng đầu thế giới. Công cụ tìm kiếm Bing cũng có sự khách biệt so với với công cụ tìm kiếm google. Ở Việt Nam công cụ tìm kiếm Bing chiếm khoảng 5 - 10 % thị phần tìm kiếm. Nhưng ở nước ngoài Bing là công cụ khá phổ biến ở các nước phát triển. Điểm khách biệt giữ Bing và Google:

  • Bing tìm kiếm video đi kèm với Bing tốt hơn đáng kể so với Google. Đây là một sự khác biệt lớn giữa hai so sánh. Bing sẽ cung cấp cho bạn một lưới các hình thu nhỏ lớn nơi bạn có thể nhấp và phát mà không cần rời Bing. Đối với một số video, bạn có thể xem bản xem trước khi bạn di chuột qua video.
  • Bing trong hầu hết các trường hợp, Bing đưa ra nhiều câu trả lời tự động hoàn thành hơn khi so sánh với Google. Bing thường cho tám trong khi Google cho bốn. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi sử dụng tính năng tự động hoàn thành để tìm các sản phẩm thay thế và trong việc tìm kiếm các đề xuất ký tự đại diện.
  • Google thương ưu tiên các nội dung khi được trả tiền, trong khi đó Bing lại ưu tiên ở mức độ vừa phải hơn. Bing ưu tiên những đơn vị uy tín và có chất lượng cao.

Bing cũng có những nhược điểm gần giống như công cụ tìm kiếm google như: Nhiều thông tin chưa được xác thực, thuộc công ty ở nước ngoài.

Công Cụ Tìm Kiếm Bing

 

1.3 Công Cụ Tìm Kiếm Coccoc

Công cụ tìm kiếm Coccoc là một công cụ do một doanh nghiệp Việt Nam sáng tạo ra. Thị phần tìm kiếm của coccoc tại Việt Nam chiếm khoảng 10%. Tuy nhiên trình duyệt web của coccoc lại chiếm thị phần lớn hàng đầu tại Việt Nam. Một số đặc điểm của công cụ tìm kiếm coccoc:

  • Đây là công cụ tìm kiếm do người Việt Nam tạo ra nên rất thích hợp để người Việt Nam sử dụng. Máy chủ của coccoc cũng đặt tại Việt Nam nên khi đường quốc tế có vấn đề sẽ không hề ảnh hưởng tới coccoc
  • Theo coccoc, công cụ có khả năng phân tích xử lý ngôn ngữ tiếng Việt với các đặc điểm riêng như dấu, âm tiết, từ đồng âm, phân tích từ ngữ và các từ viết tắt. Coccoc khẳng định giúp tìm kiếm tốt hơn và nhanh hơn bằng tiếng Việt, và những hiểu biết về địa phương sẽ tạo ra các kết quả hữu ích hơn cho người sử dụng. Đây là lợi thế rất lớn so với Google và Bing
  • Cũng giống như một số công cụ tìm kiếm khác. Coccoc cũng được tích hợp trên trình duyệt coccoc. Đây là một điều rất tốt với thị trường Việt Nam , khi trình duyệt coccoc đang có thị phần hàng đầu ở trong nước.
  • Điểm yếu của coccoc chính là việc số lượng dữ liệu không lớn bằng các công cụ tìm kiếm khách như google hoặc bing. Ngoài ra những sản phẩm khách của coccoc cũng không có chất lượng bằng các công cụ tìm kiếm lớn.

Công Cụ Tìm Kiếm Coccoc

 

QUAN TÂM THÔNG TIN CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN BẤT ĐỘNG SẢN

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

 

2. Thông Qua Quảng Cáo Báo, Đài, Tivi

Kênh tiếp theo mà khách hàng có thể sử dụng để tiếp cận thông tin bất động sản đó là thông qua các quảng báo trên báo, đài, tivi. Đây cũng là kênh truyền thông chính thống hàng đầu tại Việt Nam. Lượng người theo dõi cũng như xem các thông tin trên các kênh này là cực kỳ lớn. Thời công nghệ 4.0 nên các báo giấy đã phát triển thành báo điện tử để khách hàng có thể đọc dễ dàng hơn.

  • Ưu điểm khi tiếp cận thông tin bất động sản qua báo, đài, tivi
    • Thông tin trên quảng cáo báo, đài, tivi thường có độ chính xác và tin cậy rất cao. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn thông tin này
    • Các thông tin thường được tóm tắt rất nhanh gọn và dễ hiểu. Khách hàng có thể tóm lược toàn bộ thông tin cơ bản về một bất động sản khi xem qua các quảng cáo này
  • Nhược điểm khi tiếp cận thông tin bất động sản qua báo, đài, tivi
    • Thông tin trên loại hình này thường dừng ở mức cơ bản và chưa đi sâu vào các vấn đề khác. Việc chưa được tìm hiểu kỹ sẽ khiến khách hàng phân vân và không thể quyết định xuống tiền ngay
    • Thông tin quảng cáo trên báo, đài, tivi thường là những thông tin tốt nhất của dự án. Còn những thông tin bên lề thường không được cập nhật và cho vào quảng cáo
    • Thông tin trên quảng cáo báo, đài, tivi thường không được cập nhật từng ngày và thương lặp đi lặp lại theo một khuôn mẫu và theo một khung giờ nhất định. Điều này sẽ không có lợi với khách hàng muốn thật sự mua bất động sản.

Các Kênh Truyền Hình

 

3. Thông Qua Kênh Quảng Cáo Mạng Xã Hội Hoặc Quảng Cáo Mạng Hiển Thị

Ở thời điểm quý 3 năm 2020 mạng xã hội và mạng hiện thị là một phần không thể thiếu của thế giới công nghệ. Lượng người dùng mạng xã hội là cực kỳ lớn. Tại Việt Nam mạng xã hội được ưa chuộng nhất là facebook và zalo, mạng hiển thị lớn nhất là google và youtube.

Facebook là một mạng xã hội lớn hàng đầu thế giới. Facebook có trụ sở chính tại mỹ và được sáng lập vào năm 2004. Facebook có tới gần 3 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Facebook cung cấp các dịch mạng xã hội trực tuyến như: nghe gọi, chat, đăng bài, hội nhóm.....

Mạng Xã Hội Facebook

Zalo là một nền tảng ứng dụng do công ty VNG của Việt Nam phát triển. Zalo có đầy đủ chức năng như mạng xã hội, gọi điện, nhắn tin, chia sẻ hình ảnh, quảng cáo....

Mạng hiển thị google: Hệ thống hình ảnh và video được liên kết với google. Nó có thể là ở bất kỳ đâu trên không gian mạng, bất kỳ website nào. Chỉ cần website đó có kết nối với google và cho phép google hiển thị hình ảnh quảng cáo.

Mạng hiển thị video Youtube: Đây là không gian giành riêng cho việc chia sẻ video. Thông tin qua video thường rất chân thực và thực tế.

  • Ưu điểm khi tiếp cận thông tin bất động sản qua kênh thông tin này là:
    • Thông tin tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng và tiện lợi. Đôi khi chỉ cần những hành vi sử dụng trên mạng xã hội cũng sẽ là cơ sở để các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng
    • Đối với khách hàng khai thác thông tin thì đây là kênh thông tin miễn phí. Cùng với đó là sự đa dạng trong việc lựa chọn nhà cung cấp thông tin. Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu được nhiều thông tin, từ đó dễ hiểu sâu hơn về bất động sản
    • Những hình ảnh và video hiến kênh thông tin này trở nên thực tế và sinh động hơn. Việc hiển thị các video giới thiệu dự án hoặc tiến độ dự án khiến khách hàng có cái nhìn thực tế và bao quát hơn về bất động sản. Sự sinh động khiến khách hàng bị thu hút hơn là các website với chữ và hình ảnh đơn thuần
  • Nhược điểm:
    • Nhược điểm của kênh thông tin này cũng chính là việc xác thực thông tin. Vì việc kiểm duyệt tại Việt Nam còn khá dễ dàng nên rất có thể thông tin mà khách hàng tiếp cận không phải là thông tin chính xác.
    • Sự đa dạng các nhà cung cấp thông tin trên mạng xã hội và mạng hiển thị đôi khi sẽ rất tốt nhưng đôi khi sẽ làm khách hàng phân vân rất nhiều. Hơn thế nữa đa phần các nhà làm nội dung đều chỉ hướng tới phân tích những điểm đẹp của bất động sản mà quên phân tích những yếu tố thực tế. Điều này tạo nên thực trạng rằng, dự án nào cũng được quảng cáo là đẹp và đáng để đầu tư nhưng thực tế là pháp lý có thể còn chưa rõ ràng.

Ngoài ra mạng xã hội và mạng hiển thị có cơ chế tiếp cận chủ động khi khách hàng có dấu hiệu quan tâm. Điều này đôi khi là rất tốt nhưng cũng sẽ là phiền phức khi khách hàng không còn quan tâm tới mặt hàng đó nữa. Đối với bất động sản cơ chế này sẽ rất tốt cho các nhà quảng cáo nhưng đối với khách hàng thì đó sẽ là một sự phiền phức đáng kể khi đi đến đâu trên mạng xã hội cũng sẽ thấy quảng cáo bất động sản.

Mạng Video Youtube

 

4. Thông Quan Kênh Quan Hệ Xã Hội

Tiếp cận thông tin qua kênh quan hệ xã hội, đây có thể nói là kênh thông tin có độ uy tín cao nhất. Những người cung cấp thông tin sẽ là những người có mối quan hệ nhất định. Nói cách đơn giản nhất kênh thông tin này chính là việc nghe những người xung quanh giới thiệu về dự án.

Ưu điểm:

  • Thông tin thường có độ tin cậy cao nhất trong các kênh thông tin tiếp cận. Khách hàng thường sẽ được nghe những thông tin đa chiều, những phân tích từ chính những người cung cấp thông tin
  • Có thể biết được những thông tin quan trọng về bất động sản mình đang tìm hiểu nếu khách hàng có các mối quan hệ thật sự tốt. Một số thông tin quan trọng có thể kể đến như: Thông tin về suất ngoại giao, thông tin thời gian mở bán chính xác, thông tin trước về mức giá bán.....
  • Có thể mua được những sản phẩm đẹp nhất và tốt nhất khi có các mối quan hệ xã hội đủ tốt. Đây là một ưu tiên lớn đối với khách hàng có đủ các mối quan hệ xã hội. Việc mua được mặt hàng ưng ý sẽ tạo cơ hội có được chỗ ở ưng ý hoặc bất động sản đầu tư ưng ý.

Nhược điểm:

  • Để có những mối quan hệ để tốt khi tìm thông tin bất động sản. Khách hàng cần là người có địa vị hoặc có tiềm lực tài chính vững mạnh. Cùng với đó là khả năng giao tiếp và ngoại giao tốt
  • Khách hàng tiếp cận thông tin qua kênh này cũng có những mặt tiêu cực đó là phụ thuộc hoàn toàn vào người cung cấp thông tin. Nếu không đặt niềm tin đúng chỗ thì khách hàng hoàn toàn có thể chịu thua lỗ về cả mặt tinh thần lẫn của cải vật chất.

Quan Hệ Xã Hội

 

QUAN TÂM THÔNG TIN CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

ĐIỀN THÔNG TIN QUAN TÂM BẤT ĐỘNG SẢN

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660