Góc chia sẻ

Căn hộ Studio là gì? Có nên đầu tư vào căn hộ Studio

10h - 09/04/2022

Nhịp độ phát triển kinh tế hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh và các đô thị lớn hiên nay rất mạnh mẽ, không ngừng nghỉ kéo theo đội ngũ lao động từ các tỉnh tập trung về làm việc. Điều này đã kéo theo thị trường căn hộ tăng cao, tuy nhiên thu nhập của đại đa số người không thể mua được các căn hộ cao cấp hoặc căn hộ có diện tích lớn. Chính vì thế, số lượng dự án chung cư có các căn hộ Studio ngày càng nhiều.

Nhưng căn hộ Studio là gì? Đặc điểm của căn hộ Studio gồm có những gì? Và dạng căn hộ này có đáng để đầu tư hay không sẽ được các chuyên gia tại Sunland Sài Gòn giải thích và đưa ra những nhận định khách quan trong bài viết này!

QUAN TÂM THÔNG TIN CHI TIẾT CÁC CĂN HỘ STUDIO

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem thông tin các Dự Án Khác Tại: https://sunlandsg.vn/​

Danh mục bài viết

I. Căn hộ Studio là gì?

II. Ưu điểm và nhược điểm của căn hộ Studio

1. Ưu điểm của căn hộ Studio

2. Nhược điểm của căn hộ Studio

III. Có nên mua căn hộ Studio không?

I. Căn hộ Studio là gì?

Căn hộ Studio là những căn hộ có diện tích nhỏ từ 25m2 đến dưới 50m2 được sử dụng cho 1 hoặc 2 người ở. 

Thiết kế của dạng căn hộ này thường có không gian phòng khách chung với khu vực bếp, 1 phòng vệ sinh và 1 phòng ngủ. Các không gian sinh hoạt được gộp chung với nhau trong một phòng do các căn hộ Studio thường không có vách ngăn chia. Gia chủ khi mua các căn hộ này có thể cải tạo không gian bằng các vách ngăn tháo lắp hoặc bằng các dạng vật liệu nhẹ.

can-ho-studio-la-gi

Các căn hộ này thường có giá bán khởi điểm chỉ từ 1 tỷ đồng đổ lại với phương thức thanh toán dễ chịu, đáp ứng dễ dàng như cầu sở hữu căn hộ của nhóm khách hàng có thu nhập vừa và thấp.

II. Ưu điểm và nhược điểm của căn hộ Studio

1. Ưu điểm của căn hộ Studio

Với diện tích nhỏ chỉ từ 25m2 đến dưới 50m2, căn hộ Studio có giá thành rẻ hơn một căn hộ hình thường, phù hợp với phân khúc khách hàng trung bình cho đến trung cấp. So với các căn hộ 2 phòng ngủ trở lên, các căn hộ này rẻ hơn gần như 1 nửa. Các chi phí bảo trì cũng như phí quản lý sẽ rẻ hơn. 

Đặc biệt, nội thất để trang bị cho căn hộ Studio sẽ ít đi, giúp cho khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí mua sắm...

can-ho-studio-la-gi-1

2. Nhược điểm của căn hộ Studio

Không gian sinh hoạt hẹp, căn hộ chỉ phù hợp cho các khách hàng độc thân hoặc các cặp vợ chồng mới cưới. Đối với các gia đình, việc các thành viên cùng sinh hoạt trong một không gian chật hẹp chắc hẳn không dễ chịu.

Thay vì lựa chọn căn hộ Studio, khách hàng có nhu cầu ở nhiều người có thể chuyển sang lựa chọn các dạng căn hộ có từ 2 phòng ngủ trở lên, căn hộ Duplex hoặc cao cấp hơn là căn hộ Penthouse.

Căn hộ Studio thường không được cấp sổ đỏ và được bán dưới dạng thuê - mua, nên đây khó có thể coi là một loại tài sản lâu dài.

III. Có nên mua căn hộ Studio không?

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, đối tượng ở và khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn ở căn hộ Studio. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia môi giới bất động sản của Sunland Sài Gòn, bạn không có lý do gì để không chọn lựa căn hộ này!

Phân khúc căn hộ Studio được rất nhiều các khách hàng trẻ tuổi săn lùng bởi giá cả dễ tiếp cận và nhu cầu ở không quá cao. 

can-ho-studio-la-gi-2

Khả năng sinh lời của căn hộ này cũng rất đáng để lưu ý, hầu hết các căn hộ đều tăng giá sau khi mở bán và bàn giao. Nếu không ở, khách hàng có thể cho thuê lại dạng Airbnb hoặc căn hộ dịch vụ cũng rất thuận dễ dàng.

Tuy nhiên, khách hàng cũng nên lưu ý rằng, các căn hộ Studio thường nằm ở ngoại ô và khá xa trung tâm, phù hợp cho các khách hàng có nhu cầu di chuyển không nhiều.

QUAN TÂM THÔNG TIN CHI TIẾT CÁC CĂN HỘ STUDIO

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem thông tin các Dự Án Khác Tại: https://sunlandsg.vn/​

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660