Góc chia sẻ

Giải ngố: Condominium là gì?

17h - 02/05/2019

Condominium là gì?

Condominium được dịch sang tiếng Việt nghĩa là căn hộ chung cư.

Một căn hộ chung cư, thường được rút ngắn thành chung cư, ở Hoa Kỳ và ở hầu hết các tỉnh của Canada, là một loại không gian sống tương tự như một căn hộ nhưng có thể được mua bán độc lập và do đó được coi là bất động sản. Cấu trúc tòa nhà căn hộ chung cư được chia thành nhiều đơn vị được sở hữu riêng biệt, được bao quanh bởi các khu vực chung thuộc sở hữu chung. 

Căn hộ chung cư dân cư thường được xây dựng giống như các tòa nhà chung cư, nhưng đã có sự gia tăng số lượng "chung cư biệt lập", trông giống như nhà ở gia đình nhưng trong đó các sân, bên ngoài tòa nhà và đường phố được sở hữu chung và duy trì bởi đơn vị quản lí cộng đồng.

Các khu vực chung, tiện nghi và tiện ích được quản lý chung bởi các chủ sở hữu thông qua hiệp hội của họ, chẳng hạn như hiệp hội chủ nhà.

Sự khác biệt giữa Apartment và Condominium?

Theo định nghĩa về căn hộ apartment của Mỹ, thì một căn hộ được gọi là apartment khi căn hộ đó không có chủ quyền riêng, mà nó thuộc về một tổng thể chung do một cá nhân hoặc một doanh nghiệp làm chủ. Căn hộ chung cư condominium thì khác, chủ sở hữu từng căn được cấp sổ hồng riêng và được sở hữu riêng. Đa số các căn hộ apartment không sang trọng bằng căn hộ condominium. 

Không giống như căn hộ (apartment) được thuê lại, các căn hộ chung cư được sở hữu hoàn toàn. Ngoài ra, chủ sở hữu của các đơn vị riêng lẻ cũng đồng sở hữu các khu vực chung của tài sản, như hành lang, lối đi, phòng giặt, v.v., cũng như các tiện ích và tiện ích chung, như hệ thống HVAC, thang máy, v.v. Nhiều trung tâm mua sắm là căn hộ chung cư công nghiệp, trong đó các khu vực bán lẻ và văn phòng riêng thuộc sở hữu của các doanh nghiệp chiếm giữ chúng trong khi các khu vực chung của trung tâm được sở hữu chung bởi tất cả các thực thể kinh doanh sở hữu các không gian riêng lẻ.

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660