Khu Đông Sài Gòn Điểm Sáng Mới Của Bất Động Sản

Nhận định & Phân Tích

Khu Đông Sài Gòn Điểm Sáng Mới Của Bất Động Sản

02h - 06/12/2020

Khu vực phía đông của thành phố Hồ Chí Minh bao gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Đây là khu vực có vị trí cực đẹp khi được bao bọc bởi sông Sài Gòn và sông Đồng Nai. Theo quy hoạch của thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2030, khu phía đông sẽ là trung tâm đô thị và công nghệ của toàn thành phố. Nơi đây sẽ tập trung nhiều công trình hạ tầng và giao thông lớn, kinh tế - xã hội sẽ có những bước tiến vượt bậc trong khu vực. Khu phía đông sẽ là điểm sáng cực kỳ lớn cho các chủ đầu tư bất động sản giai đoạn 2020-2025. Cùng Team SunlandSG phân tích chi tiết hơn những điều kiện giúp khu phía đông là điểm sáng mới của bất động sản thành phố Hồ Chí Minh.

 

1. Hệ Thống Giao Thông - Hạ Tầng Đầu Tư Quy Mô Lớn

1.1 Hệ Thống Đường Giao Thông Hiện Đại

  • Dự án nâng cấp và mở rộng xa lộ Hà Nội: Dự án được khởi công và nâng cấp từ năm 2010 với chiều dài 15,7 Km, cho 12 - 16 làn xe lưu thông. Tổng mức đầu tư cho dự án nân cấp là gần 5000 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại năm 2020 dự án đã hoàn thành 80% tiến độ thi công. Công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành 100%, giải ngân dự án cũng đạt yêu cầu trên mặt bằng thực địa. Trục đường giao thông chính trên xa lộ Hà Nội  từ cầu Sài Gòn đến ĐH Quốc Gia đã đạt 100% chỉ tiêu. Sau khi hoàn thành nâng cấp, xa lộ Hà Nội sẽ giúp kết nối nhiều khu vực kinh tế trọng điểm của thành phố. Giúp việc đi lại và lưu thông hàng hóa được dễ dàng và thuận tiện hơn.
  • Đại lộ Mai Chí Thọ và hầm Thủ Thiêm: Đại lộ Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt với tổng chiều dài gần 22 km đã đi vào hoạt động từ năm 2011. Đây được coi là hành lang Đông - Tây của thành phố Hồ Chí Minh. Cắt qua rất nhiều con đường huyết mạch của quận 2 và quận 9 như: Đường Đồng Văn Cống, Lương Định Của, Nguyễn Cơ Thạch, Trần Não, cao tốc Long Thành - Dầu Giây..... Tuyến đường này đáp ứng yêu cầu lưu thông cho các cảng của thành phố đi các nơi theo hướng Đông Bắc – Tây Nam và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tạo trục giao thông sang Thủ Thiêm, và cải thiên môi trường ven kênh mà nó đi qua, tăng vẻ mỹ quan cho thành phố. Hầm Thủ Thiêm là là công trình kết nối cực kỳ quan trọng của khu phía đông với trung tâm thành phố. Công trình kết nối giữa đường Mai Chí Thọ và trung tâm thành phố Hồ Chí Minh (đi dưới lòng sông Sài Gòn). Công trình Hầm Thủ Thiêm dài khoảng 1,49 km, rộng tới 33 m, có thể dùng tới 6 làm đường lưu thông.

Đại Lộ Mai Chí Thọ

  • Cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây: Dự án có độ dài khoảng 55,7 km, kết nối thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nguyên. Dự án đã được khai thác vào năm 2015 và đã đem lại lợi ích kinh tế không nhỏ cho toàn khu vực. Đặc biệt trong tương lai khi Sân Bay Quốc Tế Long Thành đi vào hoạt động thì đây sẽ là tuyến đường huyết mạch kết nối giữa thành phố Hồ Chí Minh và sân bay Long Thành. Toàn khu vực sẽ phát triển cực kỳ thịnh vượng. Sân Bay Long Thành đóng vai trò rất lớn trong sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh. Đây sẽ là nơi trung chuyển của toàn bộ Đông Nam Á và Châu Á. Hứa hẹn khu vực phía đông sẽ trở thành điểm đến số 1 khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.
  • Đường Vành Đai 2 thành phố Hồ Chí Minh: Dự án được khỏi công xây dựng vào năm 2017 với quy mô từ 6-10 làn xe, tổng vốn đầu tư lên đến vài nghìn tỷ đồng. Dự án là tuyến đường bộ đô thị cấp 1 nằm ở vành đai thành phố Hồ Chí Minh, kết nối nhiều khu vực trọng điểm của thành phố. Chiều dài toàn tuyến của dự án vào khoảng 70 km, hiện đã xây dựng được khoảng 60 - 70 tiến độ. Theo kế hoạch dự án sẽ hoàn thành 100% vào năm 2025 với đầy đủ thiết bị.
  •  Đại lộ Phạm Văn Đồng: Tuyến đường bắt đầu từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về đến quận Thủ Đức, nối với quốc lộ 1A đi các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ. Đại lộ Phạm Văn Đồng có 12 làn xe, chiều dài khoảng 12 km và đã được hoàn thành vào năm 2015. Dự án được coi là cánh tay nối dài của thành phố Hồ Chí Minh tới các khu vực lân cận, giải quyết được phần nào nhu cầu về hạ tầng giao thông thành phố nói chung và khu vực Đông Bắc nói riêng.
  • Dự án nâng cấp đường Đồng Văn Cống và Cầu Mỹ Thủy 3: Quý I vừa qua thành phố Hồ Chí Minh vừa khởi công dự án nâng cấp đường Đồng Văn Cống. Đoạn từ cầu Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy. Theo đó, mặt đường Đồng Văn Cống sẽ mở rộng thêm 7 m, tăng thêm 2 làn xe lưu thông mỗi bên. Dự kiến khi hoàn thành, trục đường này sẽ có 10 làn xe ôtô và 2 làn xe máy lưu thông. Cùng với đó sẽ là thi công cầu vượt Mỹ Thủy 3 với chiều dài khoảng 124 m với tổng 6 làn đường. Công trình cầu Mỹ Thủy 3 sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2020, về cơ bản sẽ xóa được kẹt xe và ách tắc giao thông khu vực cảng biển Cát Lái.
  • Cầu Thủ Thiêm 2: Là dự án bắc qua sông Sài Gòn, kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm và quận 1. Đây là dự án hạ tầng giao thông được mong chờ nhất tại thành phố Hồ Chí Mình. Cầu Thủ Thiêm 2 quy mô 6 làn xe, với tổng chiều dài 1 465m và vốn đầu tư 3 082 tỷ đồng. Hiện nay dự án đang trong giai đoạn tập trung tối đa nguồn lực để chuẩn bị hoàn thành các công đoạn cuối. Dự kiến cầu Thủ Thiêm 2 sẽ thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2020.

Cầu Thủ Thiêm 2

 

1.2 Hệ Thống Hạ Tầng Quy Mô Lớn

  • Dự án Bến Xe Miền Đông: Là một quần thể phức hợp bao gồm nhiều tiện ích trên diện tích 16 ha. Dự án có vị trí nằm tại quận 9, thành phố Hồ Chí Minh và một phần thuộc huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Bến xe Miền Đông mới sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc, đáp ứng nhu cầu mỗi ngày khoảng 21 000 hành khách với 1 200 lượt xe xuất bến, ngày cao điểm lễ/ tết lên đến 52 000 hành khách với hơn 1 800 lượt xe xuất bến. Bến xe cũng sẽ kết hợp với các tiện ích khác như bãi đậu xe cao tầng, khu vực sửa chữa, trạm tiếp nhiên liệu, khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa, khu thương mại dịch vụ. Tổng vốn đầu tư của dự án vào khoảng 4000 tỷ đồng.
  • Bệnh Viện Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh cơ sở 2: Sau nhiều năm thi công dự án bệnh viện sẽ dần đi vào hoạt động từ quý 3 năm 2020. Dự án nằm tại ấp Cây Dầu, phường Tân Phú, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh với tổng diện tích 5,56 ha, tổng vốn đầu tư vào khoảng 6000 tỷ đồng. Quy mô của bệnh viện gồm 9 tầng và 1 tầng bán hầm với 1.000 giường bệnh. Dự án được giao cho Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế TP.HCM làm chủ đầu tư. Đặc biệt, bệnh viện có sân đậu trực thăng phục vụ những ca cấp cứu đặc biệt. Khi dự án đi vào hoạt động sẽ giúp giải toản toàn bộ nhu cầu sức khỏe của người dân khu vực phía đông.
  • Dự Án Cầu Cát Lái: Dự án nôi quận 2 của thành phố Hồ Chính Minh Và huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai. Dự án dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2020, với tổng mức đầu tư tới 7200 tỷ đồng. Giải quyết nhu cầu hạ tầng và phát triển kinh tế cho toàn khu vực phía đông.

Bệnh Viện Ung Bướu Cơ Sở 2

 

QUAN TÂM THÔNG TIN CÁC DỰ ÁN PHÍA ĐÔNG TP HỒ CHÍ MINH

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN VÀ BẢNG GIÁ MỚI NHẤT

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

 

2. Sự Vào Cuộc Của Các Chủ Đầu Tư Bất Động Sản Lớn

Nhờ có những bước đệm về hạ tầng và giao thông, khu phía đông thành phố Hồ Chí Minh hiện đang là khu vực thu hút nhiều các chủ đầu tư lớn của thị trường bất động sản Việt Nam. Nhờ vậy thị trường bất động sản quận 2, quận 9, quận Thủ Đức trở lên sôi động hơn bao giờ hết.

2.1 Tập Đoàn Vingoup

Vingroup là tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam, ngành chủ lực của Vingroup chính là bán và khai thác bất động sản. Vingroup nổi tiếng như là một chủ đầu tư số 1 tại thị trường bất động sản Việt Nam. Vingroup có các thương hiệu bất động sản nôi tiếng như: Vinhomes là thương hiệu bất động sản nhà ở, Vinpearl là bất động sản nghỉ dưỡng, Vinoassis là bất động sản khách sạn biển....Tại thành phố Hồ Chí Minh, tập đoàn Vingroup đã sở hữu nhưng dự án đẳng cấp như: Vinhomes Central Park Bình Thạnh, Vinhomes Golden River Ba Son...

Hiện tại tập đoàn Vingroup đang xây dựng một siêu đô thị tại khu phía đông thành phố Hồ Chí Minh có tên là Vinhomes Grand Park. Dự án nằm tại mặt đường Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Diện tích dự án là 271 ha với nhiều phân khu và loại hình khác nhau. Loại hình mà dự án phát triển là: Nhà phố liền kề, biệt thự, shophouse, shop villa, dinh thự, căn hộ chung cư, căn hộ đa năng, căn hộ văng phòng.....Dự kiến dự án sẽ thú hút hàng 50 000 cư dân tới đây định cư và sinh sống. Dự án hiện đang là khu đô thị lớn hàng đầu khu vực tiện ích và chắc năng đầy đủ. Hiện tại mức bán ra của dự án là cực kỳ nhanh chóng với số lượng booking chóng mặt

Logo Vingroup

 

2.2 Tập Đoàn Sunshine Group

Sunshine Group là một trong các tập đoàn kinh doanh và đầu tư bất động sản có tiếng. Công trình mà Sunshine Group xây dựng đều nằm ở phân khúc cao cấp và có vị trí cực kỳ đắc địa. Thiên hướng của Sunshine Group là đem đến những ngôi nhà đẳng cấp hàng khu vực, với chất lượng phục vụ đẳng cấp 5 sao. Sunshine đã xây dựng và triển khai rất nhiều dự án đẳng cấp tại sài gòn ví dụ như: Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Diamond River, Sunshine Horizon

Tại khu vực phía đông thành phố Hồ Chí Minh, Sunshine Group đang triển khai dự án Sunshine Venicia cực kỳ đẳng cấp. Dự án có đẳng cấp 5 sao khác biệt hoàn so với các dự án xung quanh. Dự án nằm tại vị trí đường 39, phường Bình An, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Giá bán dao động từ 160 - 250 triệu/m2.

Logo Sunshine Group

 

2.3 Chủ Đầu Tư Khang Điền

Khang Điền là chủ đầu tư cực kỳ quen thuộc của thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh. Hầu hết các bán động sản do chủ đầu tư Khang Điền triển khai đều nằm tại Sài Gòn. Đặc biệt hơn các dự án của Khang Điền đa số nằm tại quận 2 và quận 9 của thành phố Hồ Chí Minh. Một số dự án mà chủ đầu tư đã triển khai là: Merita Khang Điền, Feliza Khang Điền, Khang Điền - Phước Long B, Topia Garden, Hoja Villa, Lucasta....

Tại khu vực phía đông thành phố Hồ Chí Minh, chủ đầu tư Khang Điền đang triển khai rất nhiều dự án đẳng cấp. Có thể kế đến:

  • Verosa Park nằm tại phường Phú Hữu, quận 9, thành phố Hồ Chí minh
  • Safira Khang Điền nằm tại phường Phú Hữu, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh
  • The Venica tại phường Phú Hữu, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

Logo Chủ Đầu Tư Khang Điền

 

2.4 Chủ Đầu Tư Masteri Thảo Điền

Masteri Thảo Điền là chủ đầu uy tín tại thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh. Các dự án của Thảo Điền luôn được đánh giá cao bởi vị trí cũng như chất lượng công trình. Một số dự án mà Masteri Thảo Điền đã triển khai tại thành phố Hồ Chí Minh là: Masteri Thảo Điền, Masteri An Phú, Millennium, M-One Nam Sài Gòn, M-One Gia Định....

Chủ đầu Masteri Thảo Điền đang xây dựng và triển khai dự án Masteri Parkland nằm tại khu phía đông của thành phố Hồ Chí Minh. Vị trị dự án nằm tại số 628A xa lộ Hà Nội, phường An Phú, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh.

Logo Masteri Thảo Điền

 

2.5 Chủ Đầu Tư Tập Đoàn Bất Động Sản Keppel Land

Keppel Land là công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Keppel, một trong những công ty đa quốc gia hàng đầu của Singapore hoạt động tại hơn 20 quốc gia. Tập đoàn Keppel tại Việt Nam hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực kinh doanh và quản lý bất động sản.

Tại khu phía đông thành phố Hồ Chí Minh Keppel Land xây dựng một siêu dự án là SaiGon Sport City với quy mô tới 64 ha. Xây dựng làm 2 phân khu và mật độ xây dựng chỉ 25 %. Vị trí dự án nằm tại song hành cao tốc, phường An Phú, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Dự án được phát triển như một đô thị đẳng cấp hàng đầu khu vực, với 10 tòa tháp căn hộ, cung cấp ra thị trường khoảng hơn 4300 căn hộ. Giá bán dao động lên tới 4000-5000 USD/m2.

Logo Keppel Land

 

2.6 Chủ Đầu Tư Capitaland Việt Nam

Capitaland Việt Nam là một trong các chủ đầu tư uy tín hàng đầu tại thị trường bất động sản Việt Nam. Tại khu vực phía đông thành phố Hồ Chí Minh, Capitaland Việt Nam hiện đang triển khai dự án căn hộ Define. Giá bán dao động từ 5000 - 6000 USD/m2. Đây là một dự án đẳng cấp hàng đầu khu vực phía đông.

Logo Capitaland Việt Nam

 

3. Quỹ Đất Khan Hiếm Khiến Thị Trường Phía Đông Nóng

Một phần khiến thị trường phía đông thành phố Hồ Chí Minh trở thành một điểm sáng mới đó là việc quỹ đất ở đây đang cực kỳ khan hiếm. Nguyên nhân khiến đất khu phía đông khan hiếm là:

  • Quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành: Quy hoạch xây dựng sân bay quốc tế Long Thành với diện tích tới 25 000 ha, lưu lượng khách tới 100 triệu khách/năm. Đây sẽ là sân bay quốc tế hàng đầu khu vực Đông Nam Á, sẽ là trạm trung chuyển hàng hóa và khách du lịch của toàn khu vực. Quy hoạch Sân Bay Quốc Tế Long Thành ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường bất động sản khu phía đông thành phố Hồ Chí Minh. Các chủ đầu tư lớn nhìn thấy được tiềm năng của khu vực khi Sân Bay Long Thành vào hoạt động nên đã đầu tư và ôm một lượng lớn đất đai tại khu vực phía đông. Khiến khu vực này trở nên khan hiếm về đất đai.
  • Vị trí khu phía đông dễ dàng để phát triển bất động sản: Khu phía đông bao gồm các quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Ưu điểm của khu phía đông là đều có phần tiếm xúc với các con sông: Cụ thể quận Thủ Đức tiếp xúc với sông Sài Gòn, quận 2 tiếp xúc với sông Sài Gòn và sông Soài Rạp, quận 9 tiếp xúc với sông Soài Rạp. Những khu vực tiếp xúc với sông thường dễ dàng phát triển bất động sản bởi các sản phẩm bất động sản nằm gần sông thường có tầm nhìn đẹp và dễ dàng bán cho khách hàng. Quan niệm phong thủy từ thời xa xưa đã chỉ ra rằng những khu vực nằm gần sông là khu vực tốt để ở và cư trú. Khu vực phía đông hiện đang đang là điểm đến cực tốt cho các dự án bất động sản.
  • Luồng dân cư di chuyển tới khu phía đông: Khu phía đông thành phố Hồ Chí Minh là khu vực tiếp giáp với các tỉnh Đông Nam Bộ. Những năm trước đây giá đất khu vực này luôn ổn định bởi đây là khu vực cạnh ngoài của thành phố. Những vài năm trở lại đây khi các dự án bất động sản dần đi vào hoạt động đã kéo theo luồng dân cư lớn từ các quận và các tỉnh Đông Nam Bộ về khu vực phía đông thành phố. Việc dân cư ngày càng đông đúc khiến nhu cầu bất động sản tăng khu vực này tăng nên rõ rệt. Kết hợp với các thông tin quy hoạch hạ tầng và kỹ thuật đã giúp giá bán bất động sản khu vực này lên một tầm cao mới.

Phối Cảnh Sân Bay Quốc Tế Long Thành

 

Xem ngay thông tin một số dự án đẳng cấp tại khu phía đông thành phố Hồ Chí Minh

>>> Dự Án Căn Hộ Siêu Cấp Precia Quận 2

>>> Dự Án Nhà Thấp Tầng Cao Cấp Verosa Park Khang Điền Quận 9

 

 

QUAN TÂM THÔNG TIN CÁC DỰ ÁN PHÍA ĐÔNG TP HỒ CHÍ MINH

ĐIỀN THÔNG TIN NHẬN BẢNG GIÁ VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660