Góc chia sẻ

Mùa COVID-19: Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn

15h - 11/11/2020

Ảnh hưởng của Covid-19 đến nền kinh tế

Dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh. Nhiều cửa hàng vì không đủ chi phí chi trả mặt bằng, nay phải tạm dừng hoạt động kinh doanh do thực hiện cách ly xã hội đã dẫn đến đóng cửa, phá sản. Trong đó, hàng không và du lịch là 2 ngành chịu tổn thất lớn nhất.

Theo báo cáo từ Bộ Giao thông Vận tải, riêng ngành hàng không dịch bệnh đã gây thiệt hại hơn 1.26 tỷ USD. Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất, chế biến xuất khẩu cũng buộc phải tạm dừng để phục vụ công tác chống dịch.

Có 533 doanh nghiệp giảm quy mô kinh doanh; 1,027 người rơi vào cảnh thất nghiệp. Đa số rơi chủ yếu vào ngành dịch vụ du lịch, lưu trú, F&B và ngành công nghiệp sản xuất. Bên cạnh gánh nặng tài chính, giáo dục cũng bị đình trệ trong thời gian dài.

Tuy nhiên, vào những thời điểm khó khăn của thị trường kinh tế thì cũng có nhiều nhà đầu tư có nhiều luồng suy nghĩ tận dụng thời cơ để nắm bắt cơ hội đầu tư vào các kênh: vàng, chứng khoán, bất động sản...

Nhưng kênh đầu tư nào là kênh phù hợp, và có thể xem xét ở thời điểm hiện tại.

Nên chọn kênh đầu tư nào ở thời điểm hiện tại?

 

Vàng, chứng khoán gặp nhiều biến động

Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, thị trường tài chính trong nước và quốc tế gặp biến động. Theo các chuyên gia vàng, mức chênh lệch biên độ giá mua vào và bán ra của vàng được các doanh nghiệp treo ở mức cao, đồng thời giá vàng cũng cao hơn so với thế giới từ 3-5tr/lượng khiến vàng trở thành kênh đầu tư đầy rủi ro cho các nhà đầu tư.

Trong bối cảnh chung của thị trường, do tâm lý lo ngại dịch bệnh, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng ảnh hưởng không ít. Theo các chuyên gia tài chính, đầu tư chứng khoán trong thời điểm này cũng gặp không ít rủi ro, do việc đầu tư đòi hỏi phải có kiến thức, hiểu biết về tài chính để phân tích thị trường.

Diễn biến giá vàng trồi - sụt khó lường. Có dự báo "sốc" rằng vàng sẽ đạt mức trên 2.000 USD/ounce trong năm nay. (Ảnh minh họa: Economic Times)

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn

Dịch Covid-19 đã làm gián đoạn và đảo lộn hoạt động của nền kinh tế, trong đó có bất động sản nói riêng. Bên cạnh những khó khăn về pháp lý từ năm 2019, dịch Covid-19 khiến BĐS "khó chồng khó". 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dù thị trường có nhiều khó khăn và thách thức nhưng BĐS vẫn được xem là một trong những kênh cất giữ tài sản an toàn trong trường hợp xảy ra khủng hoảng kinh tế. 

Thực tế cho thấy, các năm 2008, 2011 bất động sản cũng chịu nhiều ảnh hưởng tương tự nhưng đều phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Vậy nên, Covid-19 rất có thể là bước chạy đà để bất động sản "cất cánh" trong tương lai.  Đặc biệt với những dự án mang lại giá trị bền vững, lâu dài như Verosa Park.

Verosa Park là dự án đang được rất nhiều nhà đầu tư săn đón với những ưu điểm vượt trội:

  • Vị trí “vàng”: Gần vòng xoay Liên Phường - Võ Chí Công, phường Phú Hữu, quận 9 (kế cận quận 2) giúp việc đi lại nhanh chóng, thuận lợi

  • Môi trường sống lành mạnh: Diện tích mảng xanh rộng khoảng 16.000m2, mang đến bầu không khí trong lành xung quanh căn hộ, thanh lọc trong từng hơi thở.

  • Không gian sống đẳng cấp: Tạo lập một cộng đồng cư dân VIP, các mối quan hệ bạn bè, hợp tác làm ăn.

  • Phong cách thiết kế sang trọng: Chú trọng trong từng thiết kế, theo phong cách tân cổ điển, không quá cầu kỳ nhưng không kém phần sang trọng.

  • Pháp lý vững vàng: Chỉ mở bán khi đã hoàn thiện một phần. Hiện đã có sổ đỏ toàn khu và sẽ ra sổ hồng ngay cho khách hàng theo quy định.

  • Tiện ích hiện đại: Verosa Park còn có đủ đầy tiện ích hiện đại phục vụ nhu cầu giải trí thư giãn cao cấp cho các thế hệ trong gia đình như: Hồ bơi, phòng gym, khu tập yoga,BBQ, sân thể thao đa năng, khu vui chơi trẻ em…

Hiện tại, Verosa Park đã mở bán đợt 1 với nhiều chính sách hấp dẫn như: Chiết khấu đến 18%/năm khi thanh toán vượt tiến độ; Chỉ cần thanh toán 30% nhận nhà ngay; Ưu đãi lãi suất 0% trong vòng 24 tháng.

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660