Phong thủy nhà đất

Nhà có quá nhiều cửa sổ dễ hao tài tàn lộc

09h - 22/06/2016

Cửa sổ là nơi quan trọng để giữ gió và khí, là nơi đón vượng khí mang lại năng lượng tươi mới cho ngôi nhà. Chính vì vậy phong thủy nơi cửa sổ cần phải được đặc biệt lưu tâm. 

Trong phong thủy cửa sổ có khả năng kiểm soát được may mắn tài lộc cho gia chủ. Vị trí, hình dáng, kích thước của cửa sổ cũng xác định nguồn khí của ngôi nhà là tốt hay xấu, mạnh hay yếu. 

Để tài lộc dồi dào, gia đình mạnh khỏe khi bố trí cửa sổ cần đặc biệt tránh những điều sau. 

Cửa sổ nhìn thấy dấu hiệu chữ thập bên ngoài. 

Khi bố trí cửa sổ cần phải tránh đặt cửa sổ ở vị trí này. Theo phong thủy, nếu cửa sổ đối diện hoặc nhìn thấy dấu hiệu chữ thập (hình cây thánh giá) bên ngoài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Bởi vì, dấu hiệu chữ thập đại diện cho tôn giáo, bệnh viện và là dấu hiệu thuộc về linh hồn ma quỷ trong phong thủy. Nó có thể tác động rất nhiều đến sức khỏe cá nhân, dễ kích động mặt phản diện và hành vi sai trái dẫn đến những khó khăn trong tài chính. 

Cửa sổ đối diện với con đường dài và thẳng

Cửa sổ đối diện với con đường dài và thẳng là điều không may mắn và là một đại kỵ phong thủy. Những chiếc xe di chuyển trên con đường nhộn nhịp đang lái thẳng về phía cửa sổ của ngôi nhà, tình huống này là một điềm báo xấu. Nó gây bất lợi cho sức khỏe và sự giàu có của gia chủ. 

Cửa sổ và cửa ra vào thẳng hàng

Quan niệm phong thủy cho rằng, nếu cửa chính và cửa sổ phía sau thẳng hàng thì tiền bạc trong gia đình sẽ "chạy" ra ngoài một cách nhanh chóng, nguồn năng lượng tốt vừa vào phòng chưa kịp lưu lại đã thất thoát ra cửa sổ theo đường thẳng. Để khắc phục bạn có thể đặt một vách ngăn, cây cao, mở thêm cửa sổ... để cắt đứt mối liên kết này. 

Làm lưới bảo vệ cửa sổ quá dầy

Hiện nay nhiều gia đình dùng lưới bảo vệ bên ngoài cửa sổ. Khi lưới bảo vệ quá dày sẽ gây nhiều bất lợi cho ngôi nhà cả về mặt thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tầm nhìn và ảnh hưởng xấu về mặt phong thủy. Trong phong thủy, trường hợp này gọi là "bế quan tỏa cảng", khiến không khí trong nhà luôn tù túng, ngột ngạt và sẽ làm cho ngôi  nhà bị vận khí xấu. 

 

Mở cửa sổ vào trong

Trường hợp mở cửa sổ vào trong thường do cửa sổ sử dụng cánh cửa mở vào trong hoặc các loại cửa hướng vào bên trong nhà. Theo phong thủy, nếu sử dụng loại cửa này sẽ gây nhiều bất lợi cho đường công danh và sự nghiệp của mọi người trong nhà. 

Để cây cối mọc um tùm che khuất cửa sổ 

Đừng để cây cối mọc um tùm che khuất cửa sổ vì nó sẽ là vật ngăn cản những luồn năng lượng tốt vào nhà. Thần tài sẽ bỏ đi khi cửa sổ nhà bạn bị bịt kín bởi cây cối. Không những thế cây mọc um tùm còn làm mất mỹ quan, che chắn tầm nhìn của ngôi nhà. 

Làm quá nhiều cửa sổ

Cửa sổ, tương tự cửa chính, cũng có chức năng thu hút ánh sánh và không khí tự nhiên vào nhà, là khu vực giao lưu giữa cuộc sống riêng tư của mọi thành viên trong gia đình với thế giới bên ngoài. 

Không nên làm quá nhiều cửa sổ trong một căn phòng, nhất là phòng ngủ. Theo phong thủy, căn phòng làm nhiều cửa thì tài lộc trong nhà dễ tán. Nên làm cửa sổ có kích thước và số lượng hợp lý để mọi người luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sinh hoạt trong nhà. 

 

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660