Nhận định & Phân Tích

Thời điểm nào mua nhà là tốt nhất?

18h - 17/05/2022

Thời điểm nào là thời điểm thích hợp nhất để bạn mua cho mình một bất động sản mới là một câu hỏi mà chắc chắn rằng ai cũng luôn thắc mắc. Theo quan điểm của các chuyên gia đến từ Sunland Sài Gòn thì mùa, xu hướng thị trường và khả năng tài chính là những điểm mấu chốt quyết định thời điểm bạn mua nhà. 

Trong bài viết này, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng có thể nhận định được thời điểm mua nhà thích hợp nhất.

QUAN TÂM THÔNG TIN CHI TIẾT CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN TẠI TPHCM

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem thông tin các Dự Án Khác Tại: https://sunlandsg.vn/​

Danh mục bài viết

I. Xác định nhu cầu & tài chính của bản thân

II. Xu hướng thị trường

III. Tháng và mùa mua nhà

I. Xác định nhu cầu & tài chính của bản thân

Trước hết, hãy xem xét nhu cầu tìm nhà ở của cá nhân bạn. Gia đình bạn có tổng cộng bao nhiêu người? Thời gian bạn sẽ sống bao lâu tại ngôi nhà này? Khoảng cách từ nhà đến nơi làm việc?...Có vô vàn câu hỏi mà bạn chính là người đưa ra câu trả lời khi quyết định mua nhà mới.

Khi mua nhà, ngoài chi phí phải trả để sở hữu bất động sản thì những chi phí đi kèm của việc sở hữu nhà nhiều hơn bạn nghĩ. Việc mua nhà cũ thì vấn đề sửa chữa, bảo trì có thể gây phát sinh thêm nhiều chi phí bất ngờ, nhất là đối với các hệ thống sinh hoạt gặp sự cố hỏng hóc.

Vì vậy, khi quyết định mua nhà, bạn hãy chắc chắn tài chính thật sự ổn định.

thoi-diem-mua-nha-tot-nhat-01

II. Xu hướng thị trường

Các yếu tố trên thị trường nhà ở cũng là đóng góp một phần tác động đến quyết định mua nhà của bạn. Các yếu tố như lãi suất, thị trường việc làm và mức độ tăng trường của nền kinh tế Việt Nam có thể tác động đến giá cả thị trường nhà ở. Nếu lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà thấp, thì nhu cầu mua nhà tăng lên, điều này sẽ dẫn đến việc tăng giá của BĐS theo cung - cầu.

Thông thường, đối với các nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm đều muốn mua nhà dựa trên phân tích nhu cầu thị trường. Nhưng thị trường luôn luôn thay đổi, không phải lúc nào cũng theo quy luật. Do đó, chúng tôi khuyên các bạn không nên cố gắng tính toán thời gian lên xuống của thị trường để mua nhà. Thị trường lên xuống thất thường, vì vậy việc xác định chính xác thời điểm gần như là không thể.

Hãy mua nhà khi bạn tìm thấy căn nhà phù hợp. Đừng chần chờ thị trường theo quy luật, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội sở hữu ngôi nhà mơ ước.

thoi-diem-mua-nha-tot-nhat-02

III. Tháng và mùa mua nhà

Theo nhiều thống kê từ các nguồn khách hàng tại SunlandSG, thị trường nhà ở bắt đầu sôi động từ thời điểm tháng ba trở đi. Có nhiều khách hàng quan niệm, mùa xuân luôn là thời điểm bận rộn nhất trong năm để mua nhà. Do trên thị trường có nhiều tài sản có sẵn, giá cả tăng đi kèm với sự cạnh tranh trong thị trường mua bán tăng cao. Hầu hết, các ngôi nhà trông cũng khang trang hơn vào mùa xuân.

Thị trường bất động sản thường đóng băng và chững giá vào tháng 7 (vì theo quan điểm dân gian đây là tháng cô hồn) và đóng băng tháng 12 (vì đây là những ngày lễ, Tết Nguyên Đán). Một số người lại thích mua nhà vào mùa mưa vì đây là thời điểm bất động sản bộc lộ những nhược điểm của ngôi nhà như bị thấm, dột hoặc bị ngập.

thoi-diem-mua-nha-tot-nhat-03

Hy vọng qua những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng có thể xác định rõ được nhu cầu cũng như mục tiêu để mua được ngôi nhà phù hợp nhất với bản thân. Hiện nay, Sunland Sài Gòn đang là đối tác chiến lược phân phối dự án căn hộ MT Eastmark City dự án căn hộ King Crown Infinity tại khu vực thành phố Thủ Đức. nếu có nhu cầu, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin bên dưới!

QUAN TÂM THÔNG TIN CHI TIẾT CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN TẠI TPHCM

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem thông tin các Dự Án Khác Tại: https://sunlandsg.vn/​

 

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660