Phong thủy nhà đất

10 việc nên làm khi về nhà mới để phong thủy thịnh vượng

09h - 21/07/2022

Từ xưa đến nay, tín ngưỡng của người Việt luôn xem việc chuyển dịch nơi ở, nơi kinh doanh trong vấn đề mua nhà hay thuê nhà vô cùng quan trọng. "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" là quan niệm của rất nhiều người ở mọi độ tuổi. 
Vậy qua nhà mới cần đem theo những gì? Phải làm gì để hợp phong thủy? để thu hút tài lộc trượng khí cho gia chủ, trong bài viết này, các chuyên gia của Sunland Sài Gòn xin chia sẻ 10 bước cần làm trong quá trình chuyển qua nơi ở mới.

QUAN TÂM THÔNG TIN CHI TIẾT CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN TẠI TPHCM

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem thông tin các Dự Án BĐS Tại: https://sunlandsg.vn/​

 

Danh mục bài viết

1. Chọn ngày nhập trạch

2. Xông nhà tẩy uế

3. Cúng thổ địa và thần linh

4. Mang bếp và chiếu đến đầu tiên

5. Mở vòi nước trong nhà và đun sôi nước

6. Dọn dẹp nhà cửa

7. Treo chuông gió trước cửa

8. Hạn chế vào nhà bằng tay không và hạn chế cãi vả

9. Tạo bầu không khí vui vẻ

10. Bật điện sáng trong 3 ngày

1. Chọn ngày nhập trạch

Việc chọn lựa ngày, giờ thích hợp với gia chủ có thể nhờ đến những người có kinh nghiệm hoặc xem thầy phong thuỷ dựa vào: ngày tháng năm sinh của người trụ cột gia đình và ngày âm trong ngày chuyển về nhà mới.

ve-nha-moi-nen-lam-gi-de-hop-phong-thuy-4

Nói chung mọi người hay chọn ngày “Thuỷ” và tránh ngày “Hoả”, thủ tục về nhà mới lấy ngày nên hoàn thành trước 3 giờ chiều (15 giờ) cùng ngày vì nếu kéo dài đến đêm sẽ ảnh hưởng không tốt cho gia đình. Tránh mời khách hay bạn bè đến vào nhà vào ngày này vì thông thường, ngày nhập trạch là ngày hợp với tuổi của gia chủ.

2. Xông nhà tẩy uế

Việc xông nhà giúp xua đi chướng khí và mang lại không gian mới ấm cúng cho ngôi nhà mới. Các cửa hàng tạp hóa đều có đầy đủ các vật phẩm thờ cúng và nguyên liệu để xông nhà như: bột trầm hương, nhang thơm, các hương liệu rắn, các loại rễ cây,…

Đem tất cả đốt trong một chiếc siêu đất để khói và hương thơm được lan tỏa xung quanh nhà. Nhớ mở hết cửa chính, cửa phụ, cửa sổ trong nhà để không khí được lưu thông, tránh gây bí bách, có thể gây ngộ độc không khí. 

Bạn nên xông những chỗ ấm thấp, dễ phát sinh nấm mốc giúp tránh sản sinh ra các loại khí độc gây hại cho cơ thể.

ve-nha-moi-nen-lam-gi-de-hop-phong-thuy-3

3. Cúng thổ địa và thần linh

Sau khi chọn được ngày giờ thích hợp và tiến hành xông nhà, việc tiếp theo gia chủ cần làm là cúng thổ địa, gia tiên và thần linh ở nơi ở mới. Mâm lễ cần phải bày biện trang trọng đầy đủ để dâng lên Thổ địa, Thần linh và Gia tiên gồm các loại: mâm lễ mặn hoặc mâm lễ chay, các loại trầu cau, hoa, hương, đèn, vàng mã, trái cây, bánh kẹo,…. 

Gia chủ nên chủ động tìm hiểu và học thuộc văn khấn nhập trạch với lòng thành tâm cầu độ trì cho gia đình gặp nhiều may mắn tài lộc, bình an.

ve-nha-moi-nen-lam-gi-de-hop-phong-thuy-2

4. Mang bếp và chiếu đến đầu tiên

Theo quan niệm của ông cha ta thì bếp lửa và chiếu từ nhà cũ là 2 vật tượng trưng mang ý nghĩa giữ lại những đầm ấm và hạnh phúc cũ trong sự khởi đầu cuộc sống mới vừa mang ý nghĩa thiêng liêng về phương diện phong thuỷ. 

Lưu ý rằng, các loại đồ đạc này phải do chính tay thành viên trong gia đình chuyển dọn đến nhà mới. Tuyệt đối không nên mang theo các loại chổi quét nhà, bếp điện, nước vào trước. 
Các loại bài vị để cúng Gia tiên, Gia thần phải đích thân do gia chủ cầm đến đầu tiên, các thành viên khác theo sau và cầm tiền đến nhà mới.

5. Mở vòi nước trong nhà và đun sôi nước

“Phong sinh thuỷ khởi” là một câu rất quan trọng mà bạn cần lưu ý. Trong ngày đầu tiên dọn vào nhà ở mới thì chủ nhà đừng quên mở thật nhỏ vòi nước để chảy vào bồn chứa trong khoảng thời gian thật lâu, và đun một ấm nước sôi. Việc này có ý nghĩa đem lại nguồn tài lộc dồi dào, vạn sự như ý, no đủ cho gia đình.

Với các phòng trong nhà, gia chủ nên bật tất cả quạt cho gió thổi lưu thông khắp xung quanh từ trước ra sau, nhưng tuyệt đối đừng làm ngược lại.

6. Dọn dẹp nhà cửa

Sau khi chuyển đồ từ nhà cũ sang nhà mới, có rất nhiều công việc mà bạn cần thực hiện nên phải lên kế hoạch, sắp xếp thời gian hợp lý. Đầu tiên, liệt kê ra giấy những công việc cần thực hiện trong thời gian tới, những việc nào cần được ưu tiên làm trước, những công việc nào sau sao cho khoa học. Việc này sẽ giúp bạn hoàn tất mọi việc thoải mái mà ít gặp rắc rối để nhanh chóng ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.

Phòng ngủ và phòng tắm là hai không gian quan trọng nhất trong nhà. Vì vậy, hãy lau dọn và mở các hộp đồ đã chuẩn bị sẵn cho 2 căn phòng này. Công việc chuyển nhà sẽ rất mệt mỏi và bạn sẽ cần một nơi nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng nên bạn hãy chuẩn bị giường ngủ trước tiên. Đồng thời, bạn cũng cần tắm rửa để cơ thể thoải mái. Vì thế, trong quá trình dọn dẹp bạn hãy mở hộp đồ phòng tắm và đưa các đồ vật, phụ kiện như khăn tắm, áo choàng cùng đồ về sinh cá nhân ra trước để dễ sử dụng.

7. Treo chuông gió trước cửa

Chuông gió hay còn gọi là phong linh là vật phong thủy mang ý nghĩa như công cụ dẫn dắt khí thịnh vượng lưu thông luân chuyển trong các không gian của nhà, bạn nên treo chuông gió ở cửa sổ hay các cửa ra vào. 

Tốt nhất, bạn hạy chọn chuông gió bằng kim loại, có âm vực cao bởi theo quan niệm âm thanh kim chí có khả năng xua đi dịch bệnh, tà ma, và thông báo đã có người cư ngụ tại đây. Chuông gió còn mang lại may mắn và dương khí đến ngôi nhà, xua đi mọi điều không tốt. Đặc biệt, âm thanh từ chuông gió sẽ giúp tâm trạng của bạn và người thân trong gia đình hưng phấn, vui tươi hơn.

ve-nha-moi-nen-lam-gi-de-hop-phong-thuy-1

8. Hạn chế vào nhà bằng tay không và hạn chế cãi vả

Ngôi nhà mới mang đến cho bạn một khởi đầu mới, vì vậy bạn không nên mang tâm trạng bực bội vào ngày chuyển nhà. Những hành động này chỉ mang lại bất hoà và bất hạnh trong tương lai. Hãy thực hiện những hành động may mắn, nói những điều tích cực để mọi thứ trong ngôi nhà mới luôn suôn sẻ và tốt đẹp.

Các chuyên gia phong thuỷ đến từ Sunland Sài Gòn khuyên rằng lúc về nhà mới, mỗi thành viên trong gia đình phải mang theo thứ gì đó tốt đẹp và không nên đi tay không. Chúng tôi có thể gợi ý cho bạn mang theo trái Táo biểu tượng cho sự an toàn, trái Cam biểu tượng cho sự thịnh vượng, trái Lê biểu tượng của may mắn, hay trái Đào đại diện cho sức khoẻ dồi dào, trái Lựu có ý nghĩa mang lại những cơ hội tốt đẹp.

9. Tạo bầu không khí vui vẻ

Sau khi chuyển đồ và dọn dẹp sạch sẽ nhà mới, gia chủ hãy mời người thân, các bạn bè, đồng nghiệp và hàng xóm láng giềng đến nhà trò chuyện, ăn uống để tạo không khí náo động cho nhà mới giúp xua đuổi và chứng minh việc sở hữu ngôi nhà khỏi các loại tà khí.

10. Bật điện sáng trong 3 ngày

Theo một quan niệm trong dân gian từ trước đến nay, đêm đầu tiên ngủ tại nhà mới, gia chủ nằm xuống vài phút rồi dậy thực hiện một việc nào đó ví dụ như tắt đèn hoặc đóng cửa, rồi tiếp tục quay về giường ngủ.

Hành động này biểu thị cho việc là ngủ rồi sẽ lại thức dậy. Đồng thời, các bạn cần bật tất cả các thiết bị chiếu sáng trong nhà như đèn trong nhà suốt 3 đêm đầu tiên bởi ý nghĩa vượng khí thịnh vượng sẽ không tắt.

Hy vọng với những lưu ý trên, các chuyên gia của Sunland Sài Gòn tin rằng bạn sẽ đón nhận những điều may mắn tốt đẹp từ ngôi nhà thân thương mang lại. 

QUAN TÂM THÔNG TIN CHI TIẾT CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN TẠI TPHCM

LIÊN HỆ SUNLANDSG: 0938 779 660

>>> Xem thông tin các Dự Án BĐS Tại: https://sunlandsg.vn/​

Tin khác

Hỗ trợ skype
0938 779 660